นักเสี่ยงดวงฮือฮา!!! ร่วมพิธีย้ายต้นตะเคียนยักษ์ริมห้วย สู่วัดบุญญาวาส จังหวัดตาก

lakeded tontakianyak

 

ในวันที่ 24 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ทางด้าน รต. ประเสริฐ ปวงละคร รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมทั้งนายกุล เครือวีระ ซึ่งเป็นรองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด อีกทั้งยังคงมีชาวบ้านจากชุมชนบ้านเหนือสามัคคี และชุมชนสันต้นปิน อีกทั้งชุมชนใกล้เคียงในบริเวณนั้นอีกมากมาย  ส่วนใหญ่จะเป็นนักเสี่ยงดวง เลขเด็ด ได้รวมตัวกันเดินทางมาที่ต้น ต้นตะเคียนใหญ่ ที่อยู่บริเวณริมลำห้วยแม่สอด หลังจากที่มีการประกาศ จะขุดย้ายต้นตะเคียนใหญ่ เพื่อนำไปปลูกไว้ที่วัดบุญญาวาสแทน

ซึ่งการเคลื่อนย้ายต้นตะเคียนใหญ่ ที่ขึ้นอยู่ริมลำห้วยแม่สอด เพื่อนำไปปลูกไว้ที่วัดแทน มีเหตุมาจากชาวบ้านเหนือหลายต่อหลายคน ได้ฝันพร้อม ๆ กัน ว่าต้นตะเคียนใหญ่ยักษ์ได้มาเข้าฝัน เพื่อบ่งบอกว่าต้องการจะให้เคลื่อนย้าย จากบริเวณริมห้วยไปอยู่ในวัดบุญญาวาส ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากแทน ซึ่งก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้าย ได้มีการนำคนทรงมาเข้าทรง เพื่อขออนุญาตและทำพิธีย้าย ด้วยการพันผ้าแพร 7 สี มามัดรอบต้นตะเคียนใหญ่ เพื่อที่จะขออนุญาตทำพิธีรับไปปลูกที่วัดบุญญาวาส และจากปรากฎการณ์ในการนอนหลับแล้วเกิดฝันพร้อม ๆ กัน ถือได้ว่าเป็นเรื่องลึกลับและมหัศจรรย์ยิ่ง ทำให้นักเสี่ยงดวงทั้งหลาย ไม่พลาดที่จะเข้ามาร่วมพิธีย้าย และตามหาเลขเด็ดต้นตะเคียนใหญ่ กันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งในวันนั้นตามความเชื่อและความศรัทธา ทำให้มีชาวบ้านและนักเสี่ยงดวงกว่า 300 คน ได้เดินทางเข้ามาทำพิธีร่วมกัน เพื่อที่จะทำการย้ายต้นตะเคียนจากที่เดิม ไปสู่วัดบุญญาวาสตามความฝัน และแน่นอนว่า เลขเด็ดจากต้นตะเคียนใหญ่ยักษ์ จะเป็นที่ต้องการของนักเสี่ยงดวงและชาวบ้านในงวดนี้แน่นอน

 

แหล่งที่มา : http://www.lekhded.com/2016/01/24/2262

ร่วมแสดงความคิดเห็น