ฮือฮา! ขุดเจอไม้ตะเคียนยักษ์ ชาวบ้านเพ่งมองเห็นเลขเด็ดงวดนี้

lakeded-maitrakeanyak

นักพัฒนาการท่องเที่ยว อบต. ท่าค้อ นายวิทนะ กรุงเกต ได้กล่าวเปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ มีรถแบ๊กโฮของผู้รับเหมา ได้มาขุดลอกห้วยบังกอ ในบริเวณ บ. ท่าค้อ  นครพนม-ธาตุพนม ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นลำน้ำตื้นเขิน มีความกว้างประมาณ 50 เมตร เพื่อที่จะก่อสร้างประตูระบายน้ำไหลลงสู่แม่น้ำโขง เมื่อมีการจุดเจาลึกลงไปใต้ผิวดิน 5 – 6 เมตร กลับพบเจอตอไม้ขนาดใหญ่ และจากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเป็นไม้ตะเคียนอายุร่วม 1000 ปี เส้นรอบกว้าง 1 เมตรเศษ

เมื่อชาวบ้านได้รับรู้ ต่างก็แห่กันเดินทางมา เพื่อที่จะมากราบไหว้บูชา และขอเลขเด็ดงวดนี้ พร้อมกับน้ำแป้งมาลูบ เพื่อขูดหาเลขเด็ดตามความเชื่อ อีกทั้งยังคงมีข้อมูลเปิดเผยมาว่า ก่อนที่พนักงานจับรถแบ๊กโฮ จะทำการขุดดิน ยังได้ฝันเห็นว่ามีผู้หญิงแก้ผ้าใต้น้ำ และในรุ่งเช้าก็ได้ขุดพบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ ทำให้ได้มีการหารือกันในเบื้องต้น ว่าจะทำพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้ ก่อนจะชัดลากไม้ตะเคียนยักษ์ เพื่อไปเก็บรักษาไว้ที่วัดบ้านโนนสะอาด ตำบลหนองเซา ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่ขุดพบ และแน่นอนว่า ในตอนนี้มีชาวบ้านได้หลั่งไหลกันเข้ามา เพื่อที่จะกราบไหว้และนำแป้งมาลูบ เพื่อค้นหาเลขเด็ดในงวดนี้นั่นเอง

และนอกจากนี้ ยังคงมีชาวบ้านบางกลุ่ม ที่ต่างก็เดินทางมาเพื่อที่จะเพ่งเล็งมอง และได้มีชาวบ้านมองเห็นเลขเด็ด จนกระทั่งมีการร่ำลือกันไปต่าง ๆ นานา ๆ ว่าเลขที่มองเห็นคือ 433   97 และ 79

ร่วมแสดงความคิดเห็น