ฮือฮา!!! ค้นพบเต่าสีทอง คล้ายพระสมเด็จ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

lakeded-taoseetong-khayprasomdejkaochun

 

น.ส.ปนัดดา บอกว่า ตนเก็บเต่าตัวนี้ได้เมื่อวันมาฆบูชาที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังกลับจากไปทำบุญที่วัดป่านิมิตมลคล ต.ท่าสว่าง ระหว่างที่กลับบ้านก็พบเต่าหดกระดองอยู่กลางถนน ซึ่งมีรถคันอื่นๆขับผ่านไปหลายคันและไม่มีใครสนใจ เพราะถ้าไม่สังเกตดีๆก็จะไม่เห็น เพราะบนถนนบริเวณนั้นมีแต่ก้อนดินที่รถบรรทุกดินวิ่งเข้าออก เนื่องจากกำลังมีการขุดลอกสระอยู่ข้างถนน ตนจึงเก็บเต่ามาไว้ที่บ้าน และสังเกตเห็นลวดลายของพระสมเด็จ 9 ชั้นที่สวยงามอย่างน่าทึ่ง และเมื่อชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้รับรู้ จึงพากันเดินทางมาดูและขอเลขเด็ด

ซึ่งคืนก่อนที่ตนจะเก็บเต่าได้ก็ฝันว่า ปลิงมาเกาะขาอีกด้วย ที่ผ่านมาตนและชาวบ้านไม่เคยพบเห็นเต่าที่มีสีเหลืองหรือสีทอง ที่มีลวดลายคล้ายพระสมเด็จ 9 ชั้น โดยเชื่อว่าเป็นเต่ามงคลและเต่าศักดิ์สิทธิ์  เพราะมาปรากฏตัวให้เห็นในวันพระใหญ่หรือวันมาฆบูชาทำให้ชาวบ้านและเด็กๆ จำนวนมากพากันมุงดูถึงความแปลกประหลาดของกระดองเต่าตัวดังกล่าว จากการสังเกตพบว่าบนกระดองเต่ามีภาพลวดลายคล้ายพระสมเด็จอย่างที่ชาวบ้านร่ำลือ และจากการนับชั้นบนกระดองที่มีลักษณะคล้ายฐานพระสมเด็จพบมีจำนวน 9 ชั้น อีกทั้งยังนับลวดลายบนกระดองยังพบคล้ายพระสมเด็จอีกถึง 9 องค์มีทั้งคว่ำและหงาย ซึ่งทั้งหมดมีความสวยงามอย่างน่าทึ่ง กลายเป็นที่ร่ำลืออย่างแพร่หลาย และมีเซียนหวยต่างก็พากันขอเลขเด็ดเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีลวดลายสีดำปรากฏอยู่ทั่วกระดองเต่าอีกด้วย ซึ่งชาวบ้านบอกว่าคล้ายลวดลายของยันทุนอีกด้วย ส่วนขาหน้าขวาของเต่ายังขาดด้วนไม่พบว่ามีเล็บ และจากการชั่งน้ำหนักเต่าพบมีน้ำหนัก 1.9 ก.ก. ขณะที่ชาวบ้านที่มุงดูต่างพากันส่องหาเลขเด็ดตามลวดลายของกระดองเต่าและได้เลขเด็ดแตกต่างกันไป อาทิ 149,145,54,80,99,19,และ 31 เป็นต้น

 

ขอขอบคุณ : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1456728850

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น